Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 04 : 41
Năm 2024 : 1.302
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Sơn Nam tích cực ứng dụng CNTT trong dạy học

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành các văn bản hướng dẫn điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học, hướng dẫn về dạy học qua internet, trên truyền hình và hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ 2 năm học 2019-2020 để đảm bảo hoàn thành chương trình giáo dục và kết thúc năm học.

Thực hiện sự chỉ đạo  của Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang, trường THPT Sơn Nam đã  triển khai một số buổi họp và  học trực tuyến  để bồi dưỡng trực tuyến “Sử dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong dạy và học trực tuyến cho. Giáo viên trường THPT Sơn Nam tham gia họp trực tuyến về việc triển khai dạy và học online.

Việc tổ chức dạy học trực tuyến nhằm giúp học sinh duy trì nền nếp học tập, ôn tập, củng cố kiến thức cũ và tiếp thu kiến thức mới đảm bảo nội dung chương trình năm học theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở GD và ĐT Tuyên Quang. Trường THPT Sơn Nam đã thực hiện các giải pháp tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh,phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương trong tình hình cao điểm phòng chống dịch Covid-19.

        Trước khi tiến hành dạy trực tuyến cho học sinh thì nhà trường đã tổ chức các buổi họp trực tuyến nhằm thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên về nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên. Các giáo viên chủ nhiệm thông báo tới học sinh và phụ huynh về kế hoạch dạy học  trực tuyến của nhà trường và yêu cầu các em chuẩn bị điện thoại thông

minh, máy tính bảng, máy tính có kết nối internet ... để phục vụ cho việc học  trực tuyến đáp ứng yêu cầu cấp bách trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19 với  phương châm “tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”.

   Việc dạy các ứng dụng phần mềm : app on luyen .vn/login, Zoom , Office 365 ...do nhóm giáo viên Tin học của trường đảm nhiệm , phụ trách chung là thầy giáo  Đào Xuân Huỳnh- Giáo viên bộ môn Tin học . Thầy là người có trình độ về công nghệ thông tin, có hiểu biết về tính năng, tác dụng và cách sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến. Đặc biệt , thầy Huỳnh rất nhiệt tình, có trách nhiệm trong việc hướng dẫn các giáo viên của trường ứng dụng các tiện ích của công nghệ thông tin tạo ra phong trào học tập tin học. Thầy  là tấm gương sáng cho cán bộ, giáo viên trong nhà trường noi theo.

    Thông qua một số buổi học trực tuyến, các giáo viên trong trường đã được trang bị nhiều kiến thức thiết thực, bổ ích khi sử dụng công nghệ thông tin trong dạy và học trực tuyến.Từ chỗ  không biết sử dụng như thế nào, đến biết sử dụng và một số giáo viên còn thành thạo khi sử dụng phần mềm Zoom , Office 365 vào dạy học là cả một sự nỗ lực lớn của BGH và các thầy cô trường THPT Sơn Nam . Những buổi đầu chỉ có một số giáo viên xung phong dạy trước, dạy mẫu như : thầy Sơn, thầy Hùng, thầy Phi... thì giờ đây các giáo viên trong trường đã tích cực tham gia các tiết dạy trực tuyến theo thời khoa biểu của nhà trường một cách khá hiệu quả.

  Giáo viên ứng dụng phần mềm vào việc dạy  học online

     Các giáo viên chủ nhiệm đã  ứng dụng phần mềm dạy học trực tuyến trong việc điểm danh và quản lý sĩ số học sinh của lớp, thông tin đến phụ huynh ,duy trì liên lạc giữa nhà trường với gia đình. Các giáo viên bộ môn giao nhiệm vụ học tập và hướng dẫn học sinh tự học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường.

  Với các giải pháp trên , các thầy cô giáo trường THPT Sơn Nam đã góp phần quan trọng vào việc duy trì nền nếp học tập và giúp học sinh ôn tập, bổ sung kiến thức cũng như đảm bảo chương trình học tập trong thời gian nghỉ học phòng chống dịch Covid 19.

Tác giả: Đào Thị Mến


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới