Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 04 : 41
Năm 2024 : 1.302
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Sơn Dương Ttích cực ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và dạy học

 Chỉ còn ít ngày nữa, cùng với các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh, trường THPT Sơn Dương sẽ đón tất cả học sinh trở lại trường học, đã 3 tháng qua, việc đến trường của học sinh các cấp học bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh covid 19. Ngay cả học sinh cuối cấp, những lớp cần hoàn thiện chương trình để tốt nghiệp cũng phải nghỉ học trong những ngày cả nước cách ly. Điều đó khiến cho toàn xã hội phải quan tâm, lo lắng.

     Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang đã có văn bản chỉ đạo các trường trong toàn tỉnh tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học và quản lí trường học. thực hiện đúng phương châm nghỉ học nhưng không dừng học. Ngay từ những ngày đầu, trường THPT Sơn Dương đã thực hiện tập huấn chuyên môn về sử dụng các phần mềm dạy học. Nhà trường đã thành lập tổ công nghệ thông tin để hướng dẫn và hỗ trợ giáo viên trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Các thầy cô giáo trong trường đã tích cực ứng dụng những phần mềm Viettel Study, onluyen.vn, zoom và các phần mềm khác vào dạy học. Đặc biệt, trong những ngày cao điểm phòng chống dịch, cách li xã hội, nhà trường vẫn tổ chức họp trực tuyến trao đổi về các công việc trong nhà trường, về phương pháp dạy học, rút kinh nghiệm về giảng dạy qua phần mềm zoom. Vì vậy, dù không đến trường nhưng việc trao đổi chuyên môn trong các tổ, nhóm bộ môn và việc quản lí công tác chuyên môn của nhà trường vẫn diễn ra thường xuyên.

Một buổi họp trao đổi chuyên môn của cán bộ, giáo viên trường THPT Sơn Dương

      Nhà trường xây dựng thời khóa biểu dạy học hàng tuần, các lớp học có phòng học chung trên phần mềm zoom do Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp đã khiến cho việc dạy học, quản lí trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Sau mỗi buổi học, giáo viên báo cáo kết quả dạy học trực tuyến để nhà trường nắm được số học sinh tham gia học tập. Mặc dù không khỏi có những hạn chế nhưng việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học trực tuyến đã làm cho công tác giảng dạy trong mùa dịch đã có được nhiều kết quả đáng khích lệ.

         
Một số hình ảnh dạy học trực tuyến của giáo viên trường THPT Sơn Dương

          Trong thời gian không đến trường, học sinh vẫn được học tập, bổ sung kiến thức và ôn luyện kĩ năng trong học tập bộ môn. Trong các giờ học, các em tích cực trao đổi bài giảng; giáo viên đã kết hợp phần mềm giảng dạy zoom với các phần mềm khác như studay, onluyen.vn để kiểm tra, đánh giá thường xuyên việc ôn tập và tiếp thu kiến thức của học sinh. Thậm chí, nhiều học sinh, giáo viên cảm thấy vô cùng thuận lợi của việc học trực tuyến khi phải thực hiên cách ly xã hội để đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Đó cũng là phương án mà các giáo viên cũng sẽ tiếp tục lựa chọn thực hiện khi đại dịch qua đi, khi học sinh đã đến trường học tập trở lại.

     Các tổ, nhóm  trao đổi công tác chuyên môn

          Trong khó khăn thách thức lại là cơ hội để cho mỗi chúng ta phát huy sự sáng tạo và nỗ lực. Đó cũng là những gì đã diễn ra trong những ngày toàn bộ giáo viên và học sinh trường THPT Sơn Dương nghỉ cách ly phòng chống dịch bệnh covid 19. Hi vọng rằng, mỗi cán bộ, giáo viên hãy tiếp tục phát huy việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lí, giảng dạy trong thời gian tới để các hoạt động trong trường học đạt hiệu quả ngày càng cao.

Ban biên tập trường THPT Sơn Dương


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới